Số liệu tổng điều tra dân số

Kết Quả Tổng Điều Tra Dân Số 2019: Chuyện Bên Lề Sân Cỏ

Năm 2019, trong lúc người người nhà nhà hóng tin chuyển nhượng, chờ đợi những pha bóng đỉnh cao, thì XEM BÓNG MOBILE đã lặn lội “soi” một “bảng xếp hạng” cực kỳ đặc biệt: Kết quả Tổng điều tra dân số. Đừng vội chuyển kênh, anh em ơi! Biết đâu sau khi xem xong, bạn sẽ có thêm “vũ khí” để “chém gió” bên bàn nhậu về…dân số Việt Nam đấy!

Số liệu tổng điều tra dân sốSố liệu tổng điều tra dân số

Bạn có biết, theo Kết Quả Tổng điều Tra Dân Số 2019, dân số Việt Nam đã cán mốc hơn 96 triệu người. Con số này tương đương với việc sân vận động Mỹ Đình được lấp đầy… hơn 12.000 lần! Thật là một “đội hình” hùng hậu phải không nào?

Dân số tăng, “tuyển thủ” nhí cũng tăng

Tỉ lệ dân số trẻ emTỉ lệ dân số trẻ em

Điểm thú vị là kết quả tổng điều tra dân số 2019 cho thấy, Việt Nam đang sở hữu một “lực lượng” trẻ em “cực khủng”. Cứ 4 người Việt thì có 1 người dưới 15 tuổi. Nói cách khác, chúng ta có hẳn một “đội hình” U15 “siêu to khổng lồ”! Biết đâu trong số những “chân sút nhí” này sẽ xuất hiện những ngôi sao sáng cho bóng đá nước nhà trong tương lai?

“Chuyển nhượng” dân cư – Miền Nam “chiêu mộ” cực mạnh

Lượng dân cư di cưLượng dân cư di cư

Kết quả tổng điều tra dân số 2019 cũng cho thấy một “phiên chợ chuyển nhượng” dân cư diễn ra sôi động. Theo đó, khu vực Đông Nam Bộ, với “ông lớn” TP.HCM dẫn đầu, đã thu hút một lượng lớn dân cư từ các khu vực khác. Có vẻ như sức hút của “miền đất hứa” này vẫn chưa hề giảm nhiệt!

Từ “bảng xếp hạng” dân số đến chiến thuật phát triển

Kết quả tổng điều tra dân số 2019 không chỉ đơn thuần là những con số khô khan, mà nó còn là “bản đồ chiến thuật” giúp hoạch định chính sách phát triển kinh tế – xã hội. Chính phủ có thể dựa vào đó để đầu tư hợp lý vào giáo dục, y tế, nhà ở,… giúp “nâng cấp đội hình” dân số, đưa Việt Nam “vươn ra biển lớn”.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về kết quả trận đấu barca vs atletico hay xem trực tiếp bóng đá tottenham vs? Hãy truy cập XEM BÓNG MOBILE để không bỏ lỡ những thông tin nóng hổi nhất!

Author: JokerHazard

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *